Bổ sung vitamin C như thế nào là đủ?

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN SPM vào lúc 07/02/2020

Vitamin C là một trong những chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C như thế nào là đủ và đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về Vitamin C có vai trò gì đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào cho hợp lý. Hãy cùng tham khảo nhé!

Vai trò của Vitamin C đối với cơ thể

Vitamin C là chất xúc tác quan trọng để tổng hợp Collagen cho cơ thể. Nếu thiếu Vitamin C, việc tổng hợp Collagen cho da cũng trở nên giảm sút. 

Đồng thời, Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp cho cơ thể loại bỏ được các gốc tự do gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chống lão hóa; tăng cường sức đề kháng; nâng cao khả năng miễn dịch đối với vi khuẩn, vi rút; ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Do đó, việc bổ sung Vitamin C là vô cùng quan trọng đối với cơ thể để cơ thể luôn khỏe mạnh, năng động hơn.

Bổ sung Vitamin C như thế nào là đủ?

Nhiều người nghĩ rằng Vitamin C tốt cho sức khỏe nên mỗi ngày dung nạp cho cơ thể rất nhiều. Tuy nhiên, việc lạm dụng Vitamin C sẽ không phát huy tác dụng vốn có của nó mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Thường xuyên bổ sung Vitamin là điều cần thiết nhưng dùng một lúc quá nhiều thì sẽ không tốt. Nếu mỗi ngày, bạn bổ sung quá nhiều Vitamin C thì sẽ dễ bị chóng mặt, buồn nôn kèm theo các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tăng nguy cơ sỏi thận, mất cân bằng dinh dưỡng, gai cột sống…

Liều lượng Vitamin C khuyên dùng đưa vào cơ thể bình thường là 60 mg/ngày, vượt quá 500 mg/ngày sẽ có hại cho sức khỏe, dễ bị đầy hơi, đau dạ dày. Nếu vượt quá 1000 mg/ngày và dùng nhiều ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm - đau dạ dày trầm trọng hơn.

Đối với phụ nữ mang thai hoặc khi cho con bú, nên bổ sung lượng vitamin C sau đây mỗi ngày:
•    Từ 14 -18 tuổi: 80 mg khi mang thai và 115 mg khi cho con bú
•    Từ 19 tuổi trở lên: 85 mg khi mang thai và 120 mg khi cho con bú.

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua đường ăn uống với các loại thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, chanh, bưởi, xoài, đu đủ, nhãn, cà chua, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, ớt, su hào, đậu trắng… hoặc những loại thức uống chứa Vitamin C.

Tags : Blog Khỏe, tin mới nhất
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
  • USA
  • VIETNAMESE